Vòng tròn Zen: biểu tượng tinh hoa của văn hoá Nhật Bản

Ngày đăng: 19/07/2020

☘️ Xứ sở hoa anh đào là một trong những đất nước có số lượng người theo Phật giáo gần như cao nhất thế giới và văn hoá Thiền tông ảnh hưởng đến mọi mặt trong đời sống Nhật Bản, thậm chí góp phần xây dựng nên tính cách của người dân Nhật. Văn hoá Nhật thấm nhuần tinh thần Thiền tông, từ các hoạt động nghệ thuật như: thơ ca, hội hoạ, trà đạo, võ đạo… cho đến các công việc trong đời sống như ăn uống, nghỉ ngơi và cả trong kinh doanh. Vòng tròn Zen là biểu tượng của Thiền tông Nhật Bản, cho nên có thể nói tinh thần Zen, cũng chính là tinh thần Thiền tông, là tinh hoa của văn hoá Nhật Bản và vòng tròn Zen chính là biểu tượng của tinh hoa ấy.

☘️ Tinh thần Zen ở đây là cả một nghệ thuật sống của người Nhật, nó không chỉ đơn giản là ngồi thiền một cách lặng yên mà ẩn bên trong là một lối sống cân bằng, ung dung, làm những việc  hàng ngày một cách tự nhiên, không gò bó, không gượng ép. Sống theo tinh thần Zen có nghĩa là sống chậm lại, biến các thử thách khó khăn trở nên đơn giản. Cuộc sống ở Nhật rất áp lực, tuy nhiên nhờ vận dụng tinh thần Zen vào tất cả các hoạt động mà người dân ở xứ sở Phù Tang luôn điềm tĩnh và dung hoà với mọi thứ.

☘️ Các hình thức nghệ thuật nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc như: trà đạo, cắm hoa ikebana, chữ viết, võ thuật, xếp giấy… đều thấm nhuần tư tưởng Zen. Khi làm các hoạt động này, người dân Nhật Bản đều thực hiện các động tác rất thuần thục, nhẹ nhàng, thuận tự nhiên, không khiên cưỡng. Điều quan trọng là người Nhật không chỉ chú trọng đến kết quả cuối cùng như 1 bình hoa đẹp hay 1 tách trà thật ngon mà là những trải nghiệm trên hành trình kiến tạo ra những sản phẩm ấy, họ có cơ hội rèn tâm, luyện ý chí của mình.

☘️ Là đối tác và làm việc hơn 22 năm qua với nhiều tập đoàn lớn của Nhật, nhà sáng lập Callme cũng tự trang bị cho mình những kiến thức về lối sống Zen, tinh thần Zen và áp dụng xuyên suốt cho toàn bộ doanh nghiệp, từ việc chọn những sản phẩm có thương hiệu đến từ Nhật Bản, ưu tiên những sản phẩm có tên tuổi, an toàn, mang lại lợi ích kinh tế cho khách hàng… cho đến các Dịch vụ hậu mãi, bảo trì, chăm sóc khách hàng để hoàn thiện một vòng tròn khép kín, là nền tảng phát triển bền vững tại Việt Nam. Về phía khách hàng, đây cũng là cơ hội để trải nghiệm được tinh thần Nhật trên từng sản phẩm và dịch vụ mà Callme cung cấp.